Làm sao để chọn được mặt bằng mở quán cafe lý tưởng? Câu hỏi này sẽ được Nội Thất Đức Thông Dĩ An giải đáp trọn vẹn và chi tiết nhất thông qua những kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng mở quán cafe dưới đây. Cùng tham khảo ngay nhé.
Các yếu tố quan trọng cần biết khi lựa chọn mặt bằng
Cafe là mô hình kinh doanh được ưa chuộng và đem lại lợi nhuận tốt cho giới trẻ. Tuy nhiên, lợi nhuận tốt thường đi đôi với cạnh tranh cao. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro và gặt hái được thành công lớn trong quá trình hoạt động thì mặt bằng là yếu tố quyết định. Hãy cùng Nội Thất Đức Thông Dĩ An tham khảo ngay những kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng mở quán cafe hiệu quả nhất bạn nhé.
Tuỳ vào lĩnh vực kinh doanh mà có các phương thức lựa chọn mặt bằng kinh doanh khác nhau. Mặt bằng quán cafe yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong kinh doanh cà phê. Vậy nên bạn muốn lựa chọn được mặt bằng kinh doanh cho quán cafe lý tưởng thì cần phải biết các tiêu chí sau đây :
- Vị trí là tiêu chí quan trọng bạn cần quan tâm, vị trí lựa chọn nên là nơi khách hàng dễ tìm thấy. Vị trí đắc địa sẽ được xem như bạn đã có Marketing cho thương hiệu của bạn
- Diện tích mặt bằng bạn phải xét về nhiều khía cạnh có đủ không gian cho khách hàng của bạn thoải mái không? Vì vậy diện tích cần vừa đủ cho khách hàng và vừa đủ với túi tiền của bạn
- Sự thuận tiện khi các phương tiện giao thông di chuyển đến quán của bạn, có chỗ để xe cho khách hàng không? đoạn đường có thường xuyên kẹt xe không?
- Ngoài ra các bạn cần lưu ý đến các tiêu chí như: Chi phí thuê mặt bằng, thời hạn thuê hay phong thuỷ của mặt bằng.
Đặc biệt, cần xác định rõ ràng mục tiêu kinh doanh và phân khúc khách hàng.
Mục tiêu kinh doanh: Để xác định được có thành công hay không, chúng ta cần có mục tiêu để thực hiện theo. Mục tiêu có thể đặt ra theo mức dài hạn hoặc ngắn hạn. Với quán cafe bạn có thể đặt ra các câu hỏi để xác định được các mục tiêu như :
- Bao lâu thì mở thêm chi nhánh
- Cần có bao nhiêu nhân viên
- Doanh thu mỗi tháng đạt được bao nhiêu
- Độ yêu thích của khách hàng ra sao trong lần đầu trải nghiệm tại quán
Phân khúc khách hàng: Để xác định chi tiết và mô tả rõ được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn cần tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi dưới đây. Từ đó có những hướng đi phù hợp tăng sự hiệu quả trong kinh doanh.
- Khách hàng của bạn là ai?
- Độ tuổi của họ là bao nhiêu?
- Khu vực họ sinh sống chủ yếu ở đâu?
- Thói quen, nhu cầu của họ là gì?
- Sở thích của họ là gì?
- Thu nhập của họ?
- Đặc biệt, cần lưu ý đối tượng mà quán cafe của bạn muốn phục vụ.
Cụ thể :
- Học sinh, sinh viên: thích khám phá những điều mới mẻ, độc đáo
- Nhân viên văn phòng: với họ đây là nơi thích hợp để gặp gỡ khách hàng, đối tác…
- Những người làm việc tự do: họ cần 1 không gian thoải mái để hỗ trợ cho công việc của mình
- Người lao động phổ thông: họ cần 1 chỗ ngồi thoải mái, giá bình dân
Một yếu tố quan trọng không thể thiếu chính là ý kiến đóng góp từ những người xung quanh. Ngoài những nguồn thông tin có được trên báo chí, trên mạng xã hội chúng ta nên tìm hiểu và lắng nghe nguồn thông tin từ những người xung quanh để rút ra lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất.
Kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng mở quán cafe
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Khi đã vẽ ra được chân dung khách hàng mục tiêu của bạn, bạn sẽ cần trả lời thêm được các câu hỏi: Họ sẽ đi qua những khu vực nào? Hành vi của họ ra sao? Làm cách nào để tiếp cận khách hàng của mình? Bằng cách trên, bạn sẽ hiểu được khách hàng của mình và lựa chọn mặt bằng chuẩn xác hơn.
Địa điểm thuận tiện, có bãi đậu xe và tầm quan sát rộng
- Gần trường học: ở đây quán bạn có thể tiếp cận đến 2 nhóm mục tiêu chính. Thứ nhất phụ huynh học sinh đối với trường Tiểu Học, thứ 2 là nhóm học sinh cấp 3 có nhu cầu sử dụng cafe
- Gần trung tâm thương mại:
- Gần văn phòng, tòa nhà: là địa điểm lý tưởng để dân văn phòng có thể ghé vào.
- Gần quán ăn: nhu cầu ăn luôn đi đôi với uống, vì vậy 1 quán cafe bên cạnh các quán ăn là nơi phù hợp cho khách hàng.
- Gần nhà sách, thư viện: Người đọc sách luôn có xu hướng sử dụng loại thức uống để nhâm nhi. Vì vậy có quán cafe ngay bên cạnh đó là 1 sự tiện lợi với nhóm khách hàng này.
- Gần những dịch vụ khách hàng cần chờ đợi như văn phòng hành chính công: Chúng ta có thể dễ nhận thấy trong thời gian chờ đợi mọi người có xu hướng 1 ly cafe nhâm nhi thưởng thức. Để sự chờ đợi đó trong vui vẻ và sự thưởng thức.
- Vị trí nổi bật, dễ thấy: Sẽ đánh thẳng vào tâm lý khách hàng, quán đẹp dễ thấy, tăng lượt khách ghé quán của bạn
- Nơi có phong cảnh đẹp như gần sông, hồ, trên tầng thượng…
Xác định tình trạng hiện tại của mặt bằng
Sau khi đã xác định được mặt bằng ưng ý việc tiếp theo bạn cần xem xét chính là tình trạng hiện tại của mặt bằng, xét về cơ sở hạ tầng, có cần sửa soạn hay trùng tu lại không? Bạn nên đánh giá thật kỹ để đưa ra quyết định cuối cùng.
Kỳ hạn và hợp đồng cho thuê mặt bằng
Hãy thương lượng thật kỹ về giá cả cho thuê để đảm bảo rằng mặt bằng cho thuê không bị đội giá lên quá cao. Đồng thời các điều khoản trong hợp đồng là hợp pháp và đảm bảo được quyền lợi cho cả 2 bên trong quá trình thuê mặt bằng.
>>> Tham khảo thêm:
9+ Cách Đặt Tên Quán Cafe Hay Và Ý Nghĩa
Các Phong Cách Thiết Kế Bàn Ghế Cafe Tạo Ra Không Gian Sang Trọng
Qua những kinh nghiệm lựa chọn mặt bằng mở quán cafe được chia sẻ trên đây, Nội Thất Đức Thông Dĩ An hy vọng bạn đã có cái nhìn khái quát hơn về quá trình tìm kiếm và thuê mặt bằng sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công!